DANH MỤC

Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com

THỐNG KÊ TRUY CẬP

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay974
mod_vvisit_counterTất cả1030658

Hôm nay: 18 Tháng 9, 2019
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo

CƠ HỘI GIAO THƯƠNG

Nhiều cơ hội xuất khẩu rau quả sang Nga

Lưu ý, mở trong một cửa sổ mới. PDF.InEmail

Nga là một trong những nước nhập khẩu rau quả lớn nhất thế giới, trong đó 30% tổng nhập khẩu đến từ liên minh châu Âu. Tuy nhiên, lệnh cấm nhập khẩu đã ảnh hưởng đến nhập khẩu của nước này và nhiều nước liên quan, đồng thời lại mở ra cơ hội cho nhiều đối tác mới.

Trái cây nhập khẩu vào Nga

 

 

Tính từ tháng 8 đến 12/2014, nhập khẩu rau quả của Nga từ EU giảm 20% chủ yếu là các mặt hàng táo, cà chua và ớt chuông. Trong khi nhập khẩu lại tăng lên từ Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc, Belalus với các sản phẩm chủ yếu là cam quýt, nho, dưa chuột, lê, táo, cà chua, cà rốt và bắp cải. Hàng năm, Nga nhập khẩu khoảng 6 triệu tấn trái cây và khoảng 2 triệu tấn rau các loại.

 

Việt Nam đã xuất khẩu sang Nga nhiều sản phẩm rau trái gồm: gấc đông lạnh, dừa, ngô non đóng lon, hành, khoai lang tím, măng tươi, nấm và rau cải...Trái cây chủ yếu là bưởi, cam, quýt, thanh long...

 

Tới đây, Việt Nam có nhiều cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu rau quả sang thị trường này. Thứ nhất, do lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm từ châu Âu tạo cơ hội cho các nhà cung cấp khác tham gia vào thị trường Nga. Thứ hai Việt Nam đã ký kết Hiệp định tự do thương mại với liên minh kinh tế Á Âu, theo đó khi Hiệp định có hiệu lực đầy đủ (60 ngày sau khi phê chuẩn) thuế hải quan sẽ giảm đáng kể đối với các sản phẩm trái cây, rau và các loại hạt xuất khẩu vào thị trường Nga. Theo các chuyên gia kinh tế, việc ký kết Hiệp định tự do thương mại có thể tăng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Nga lên mức 10 tỷ USD vào năm 2020. Hiện nhiều công ty của Nga đang mở văn phòng đại diện tại Việt Nam để chuẩn bị cho sự hợp tác lâu dài, họ rất quan tâm đến các loại rau mọc dại và hoa quả của Việt Nam.

 

Tuy nhiên, vấn đề của Việt Nam hiện nay là phải xác nhận được nguồn gốc sản phẩm thì mới có thể được hưởng các ưu đãi do Hiệp định tự do thương mại mang lại.

 

Nguồn: VietnamExport/Tổng hợp

 

Phấn đấu đưa kim ngạch thương mại Việt Nam – Campuchia đạt 5 tỷ USD

Lưu ý, mở trong một cửa sổ mới. PDF.InEmail

Vụ Trường Châu Á-Thái Bình Dương (Bộ Công Thương) vừa xây dựng dự thảo “ Lộ trình kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam-Campuchia đạt 5 tỷ USD vào năm 2015”. Trong đó, dự thảo nêu rõ nhiều thuận lợi, khó khăn và đưa ra những giải pháp thiết thực để thực hiện lộ trình này.

 

greentrip cambodia Phnom Penh City1

 

Đọc thêm

Mời tham gia Cổng thông tin thương mại điện tử Vietrade.com.

Lưu ý, mở trong một cửa sổ mới. PDF.InEmail

 

         Căn cứ công văn số 16/XTTM-HCM ngày 28/4/2014 của Văn phòng Cục Xúc tiến Thương mại tại TP.HCM về việc mời tham gia Cổng thông tin thương mại điện tử Vietrade.com. Theo đó Trung tâm Xúc tiến Thương mại sẽ lựa chọn, đề cử doanh nghiệp có uy tín của tỉnh BR-VT tham gia Cổng thông tin và đăng thông tin sản phẩm, doanh nghiệp trên Cổng thông tin Vietrade.com miễn phí.

2c

Đọc thêm

8 doanh nghiệp Hàn Quốc cam kết bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam

Lưu ý, mở trong một cửa sổ mới. PDF.InEmail

“Biên bản ghi nhớ về tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” được Cục Quản lý Cạnh tranh Việt Nam ký với 8 doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam, chiều 13/5, tại Hà Nội.

8 doanh nghiệp tham gia lễ ký kết thỏa thuận gồm: CJ Group Vietnam Regional HQ, Miwon Vietnam, Hankyung Trading Co. Ltd, LG Electronics Vietnam, Nongshim Co. Ltd, Paldo vina, Paris Baguette Vietnam và Savina (Samsung Vietnam).

Theo ông Nguyễn Phương Nam, Phó cục trưởng Cục quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương), việc ký biên bản thỏa thuận này sẽ giúp hoàn thiện xây dựng chính sách và tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư ở Việt Nam.

Để có được biên bản ghi nhớ này, theo Cục Quản lý Cạnh tranh, Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Hàn Quốc (KCA) đã rất tích cực trong vai trò cầu nối.

Ông Jung Dae Pyo- Chủ tịch Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Hàn Quốc (KCA)- cho rằng: "Biên bản ghi nhớ không chỉ hỗ trợ tăng cường năng lực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam, mà còn giúp các doanh nghiệp Hàn Quốc nỗ lực hơn trong bảo hộ người tiêu dùng Việt Nam".

Nguồn: Báo Công thương điện tử

 

Doanh nghiệp Mỹ tìm hiểu môi trường đầu tư của Việt Nam

Lưu ý, mở trong một cửa sổ mới. PDF.InEmail

Trong khuôn khổ chuyến thăm làm việc tại Singapore từ ngày 27-29/4, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh, cùng các quan chức cấp cao của một số bộ, cơ quan chính phủ và lãnh đạo tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa và Kiên Giang ngày 27/4 đã có buổi làm việc với giám đốc phụ trách khu vực châu Á-Thái Bình Dương của một số doanh nghiệp Mỹ là thành viên của Phòng Thương mại Mỹ tại Singapore (AmCham Singapore).

Đọc thêm

Trang 4 trong tổng số 6 trang.


Xuống cuối trang