DANH MỤC

Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com

THỐNG KÊ TRUY CẬP

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay1059
mod_vvisit_counterTất cả811497

Hôm nay: 21 Tháng 10, 2017
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo

DIỄN ĐÀN

Nhãn CE hộ chiếu vào thị trường châu Âu

Lưu ý, mở trong một cửa sổ mới. PDF.InEmail

 

CE (European Conformity) là nhãn hiệu bắt buộc đối với hàng hoá (theo quy định) và được coi như hộ chiếu thương mại vào thị trường EU. Trước hết, CE chú trọng đến vấn đề an toàn cho người tiêu dùng và bảo vệ thiên nhiên hơn là đến chất lượng của sản phẩm. CE là bắt buộc đối với các sản phẩm, được quy định tại 25 nước EU thậm chí tại cả các nước Ailen, Liechtenstein và Na Uy. Hiện tại nhiều doanh nghiệp điện, điện tử khi xuất khẩu các sản phẩm cho thị trường EU cần phải có dấu CE trên nhãn. Nhãn hiệu CE (European Conformity) là nhãn hiệu bắt buộc đối với một số hàng hóa theo quy định áp dụng cho hàng hóa được sản xuất hoặc nhập khẩu vào Liên minh châu Âu (EU).

Trang web của Ủy ban châu Âu http://ec.europa.eu có phần hướng dẫn về những quy định này kể cả thông tin về những văn bản hướng dẫn luật pháp nào của châu Âu yêu cầu phải có nhãn hiệu CE in trên mặt hàng quy định. Có thể có nhãn hiệu CE theo hai cách. Thứ nhất là nhà sản xuất Việt Nam cử một đại diện có thẩm quyền ở các nước thành viên EU, chịu trách nhiệm xin dấu CE cho doanh nghiệp. Thứ 2 là ủy quyền cho một cơ quan, công ty nước ngoài (có thể là nhà nhập khẩu) trực tiếp đứng ra xin dấu CE cho doanh nghiệp.

 

Các loại sản phẩm yêu cầu có nhãn CE:

Đồ chơi, máy móc, thiết bị điện, thiết bị điện tử, thiết bị y tế, thiết bị bảo hộ cá nhân, thiết bị áp lực, thiết bị y tế cấy ghép, thiết bị y tế chẩn đoán trong ống nghiệm, thiết bị vô tuyến và viễn thông đầu cuối, bình áp lực đơn giản, các dụng cụ đốt cháy nhiên liệu khí gas, thang máy, các thiết bị dùng cho ngành giải trí, thiết bị cân không tự động, các đường cáp treo, các thiết bị và máy xây dựng, các loại thuốc nổ dân dụng, các thiết bị và hệ thống bảo vệ phòng chống cháy nổ, bình đun nước nóng.

Trong giai đoạn hiện nay EU được coi là một trong những khu vực có yêu cầu cao về an toàn, sức khỏe và bảo vệ môi trường, nhãn CE ngày nay ở nhiều nước được coi là một chuẩn mực về đảm bảo an toàn, sức khỏe và bảo vệ môi trường. Vậy dán nhãn CE là một hình thức đánh giá chất lượng của sản phẩm đối với người tiêu dùng (không ai muốn dùng đồ mất an toàn, hại sức khỏe hay ô nhiễm cả).

Do khủng hoảng kinh tế tại châu Âu, nhu cầu từ cộng đồng châu Âu về chuyển dịch sản xuất, tìm kiếm sản phẩm thay thế ở những khu vực còn nhiều tài nguyên, nhân lực như ở châu Á, Việt Nam là rất lớn, việc dán nhãn CE sẵn là lợi thế cho nhà sản xuất chạy đua tìm kiếm các khách hàng tương lai ở châu Âu. Như vậy, có thể thấy, việc dán nhãn CE là một lợi thế cạnh tranh cho nhà sản xuất để tiếp cận thị trường châu Âu, bước mở cửa ra thế giới cho các doanh nghiệp Việt Nam.

 Nguồn ITPC TP.HCM.  

 

Tiềm năng xuất khẩu hạt tiêu sang khu vực Nam Á

Lưu ý, mở trong một cửa sổ mới. PDF.InEmail

Với số dân đông nhất thế giới (trên 1,7 tỷ người), cùng thói quen sử dụng gia vị trong việc chế biến món ăn, đặc biệt là hạt tiêu, khu vực Nam Á được xem là thị trường có nhiều tiềm năng đối với mặt hàng hạt tiêu Việt Nam.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, kim ngạch xuất khẩu hạt tiêu 7 tháng đầu năm 2014 của Việt Nam sang các nước khu vực Nam Á đạt 95,72 triệu USD, tăng gấp 2,5 lần so với mức 38,59 triệu USD cùng kỳ năm 2013. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu sang Ấn Độ đạt xấp xỉ 8.000 tấn, chiếm 58,7% tổng kim ngạch xuất khẩu tiêu của Việt Nam sang khu vực này. Sản lượng tiêu giảm dẫn đến giá tiêu trong nước tăng, khiến việc nhập khẩu tiêu nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ nội địa của Ấn Độ tăng cao. Với tình hình xuất khẩu như hiện nay, dự báo tổng kim ngạch xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam sang các nước Nam Á sẽ đạt trên 160 triệu USD.

Đọc thêm

Hội nghị Hội đồng Cộng đồng Kinh tế ASEAN lần thứ 11

Lưu ý, mở trong một cửa sổ mới. PDF.InEmail

             Hội nghị Hội đồng Cộng đồng Kinh tế ASEAN lần thứ 11 được tổ chức bên lề Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 24 tại Nay Pyi Taw, Myanmar. Tại Hội nghị, các nước thành viên đã ghi nhận những kết quả đạt được và thảo luận những vấn đề cần giải quyết để hướng tới mục tiêu AEC.

 

Đọc thêm

Đông Á cần tạo thêm động lực mới để phát triển

Lưu ý, mở trong một cửa sổ mới. PDF.InEmail

Với chủ đề bao trùm “Thúc đẩy tăng trưởng vì tiến độ đồng đều”, diễn  đàn kinh tế Thế giới về Đông Á (VEF Đông Á) 2014 có các phiên thảo tập trung vào đánh giá tình hình khu vực Đông Á, các giải pháp bảo đảm tăng trưởng bền vững và thúc đẩy liên kết khu vực.

 Tham dự WEF Đông Á có Tổng thống Philippines Benigno S. Aquino III; Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới Klaus Schwab; Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono; lãnh đạo cao cấp của nhiều nước, tổ chức quốc tế và hơn 600 đại biểu là các học giả có uy tín, đại diện các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu của khu vực và thế giới.

 

Đọc thêm

Công bố Báo cáo thường niên kinh tế Việt Nam 2014

Lưu ý, mở trong một cửa sổ mới. PDF.InEmail

Ngày 29/5, tại Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) thuộc trường ĐH Quốc gia Hà Nội đã tổ chức Công bố Báo cáo thường niên kinh tế Việt Nam 2014: Những ràng buộc đối với tăng trưởng.

Đọc thêm

Các bài viết khác...

Trang 1 trong tổng số 2 trang.


Xuống cuối trang