DANH MỤC

Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com

THỐNG KÊ TRUY CẬP

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay353
mod_vvisit_counterTất cả999631

Hôm nay: 25 Tháng 6, 2019
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo

HỘI NGHỊ - HỘI THẢO

Diễn đàn xuất khẩu 2015 “Giải pháp thâm nhập thị trường Hoa Kỳ - Châu Mỹ La tinh”

Lưu ý, mở trong một cửa sổ mới. PDF.InEmail

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp tỉnh BR-VT hỗ trợ các doanh nghiệp tỉnh BR-VT nắm bắt kịp thời các thông tin, quy định mới và cách tiếp cận các thị trường xuất khẩu hiệu quả trước tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay, hướng đến xây dựng một kênh tiếp xúc thường niên tại TP. HCM; ngày 17/11/2015, Trung tâm Xúc tiến Thương mại đã tổ chức đoàn tham dự Diễn đàn xuất khẩu 2015 – Giải pháp thâm nhập thị trường Hoa Kỳ - Châu Mỹ Latinh” tại Khách sạn Rex Hotel (Địa chỉ: 141Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM).

 

 

 Diễn đàn XK

 

Tham gia Diễn đàn xuất khẩu 2015 – Giải pháp thâm nhập thị trường Hoa Kỳ - Châu Mỹ Latinh” có 200  doanh nghiệp Việt Nam với hơn 370 đại biểu tham dự và có 18 đơn vị trưng bày hàng hóa. Hoạt động trưng bày giới thiệu hàng hóa của các doanh nghiệp tham gia diễn ra chuyên nghiệp và rất nhộn nhịp, với một số lượng lớn khách tham quan tìm kiếm thông tin hàng hóa đến từ các đoàn doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.  Tại Diễn đàn, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế trong nước, và nước ngoài chia sẻ cho các doanh nghiệp các yêu cầu giải pháp tiếp cận thị trường Hoa Kỳ khi gia nhập TPP, các sản phẩm xuất khẩu tiềm năng và những vấn đề cần lưu ý đối với thị trường Châu Mỹ Latinh và giải pháp thực hiện, quan hệ kinh tế thương mại Việt Nam – Peru khi TPP được ký kết.  Ngoài ra, các thắc mắc, khó khăn, các vấn đề liên quan đến thị trường các nước được các chuyên gia giải đáp cặn kẽ tại các khu vực do Ban tổ chức Diễn đàn sắp sếp và điều phối.

 

 Tham dự diễn đàn xuất khẩu 2015, Tỉnh BR-VT có 12 doanh nghiệp đăng ký tham gia (Cty CP SX DV & TM Thuận Huệ, Cty Cty TNHH  TM Á Đông; Cty CP TM và Sản xuất Tôn Tân Phước Khanh; Cty TNHH Vietubes; Cty TNHH Nhà Thép PEP; Cty TNHH Phương Khoa; Cty TNHH TM Hoàng Hạc; Cty Mật ong rừng Forny; Cty TNHH Việt Kim; Cty CP Liên Hợp MêKong;  Cty TNHH Thành Lợi; Cty TNHH Ngọc Tùng). Tuy nhiên do một số lý do khách quan có 3 đơn vị không cử đại diện tham gia là: Cty TNHH Vietubes; Cty TNHH TM Hoàng Hạc; Cty TNHH Việt Kim.

 

 Diến Đàn 2

 

 Các doanh nghiệp của tỉnh tham gia Diễn đàn lần này ngoài việc nhận được các thông tin thực sự hữu ích từ phía các diễn giả, các chuyên gia trong nước và nước ngoài đồng thời nhận được những giải đáp khó khăn, vướng mắc về các hoạt động xuất khẩu vào thị trường Châu Mỹ đặc biệt là thị trường Hoa Kỳ, một thị trường giàu tiềm năng cho các sản phẩm sản xuất của Bà Rịa – Vũng Tàu.  Hoạt động trưng bày, giới thiệu hàng hóa tại diễn đàn cũng đã mang lại cho các doanh nghiệp cơ hội hợp tác thương mại.  Tại các bàn trưng bày sản phẩm nhận được rất nhiều sự quan tâm từ khách hàng là các đơn vị kinh doanh trong và ngoài nước. Có khoảng 200 lượt khách hàng đến tham quan, trao đổi và tìm hiểu thông tin về hàng.

 

Diễn đàn được tổ chức quy mô, hoành tráng dưới sự chủ trì của UBND Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của các đại biểu là: Lãnh đạo Bộ Công Thương; Tham tán thương mại Việt Nam tại các nước; Vụ thị trường Châu Mỹ; Cục Công tác phía Nam – Bộ Công Thương; Văn phòng Cục Xúc tiến Thương mại; Cục Xuất nhập khẩu – Bộ Công Thương tại TP.HCM; các tổ chức xúc tiến thương mại và đầu tư của nước ngoài tại TP. HCM và các tỉnh, thành trong khu vực phía Nam; Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư các tỉnh, thành; các Doanh nghiệp TP.HCM và các tỉnh thành lân cận; các cơ quan thông tấn, báo đài.

 

Nhìn chung, Diễn đàn xuất khẩu 2015 cơ bản đã đạt được những mục tiêu quan trọng như: chuyển tải những thông tin quan trọng về thị trường, về hàng hoá  và cơ hội hợp tác đầu tư từ đó có những định hướng mang tính chiến lược nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp có thể xây dựng và phát triển hiệu quả, bền vững.

 

TTXTTM BR-VT.

 

Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực thiết kế phát triển sản phẩm tại TP.HCM

Lưu ý, mở trong một cửa sổ mới. PDF.InEmail

Thực hiện đề án “Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực thiết kế phát triển sản phẩm” theo Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia 2015, Cục Xúc tiến Thương mại phối hợp với Hội đồng Thiết kế Malaysia (MRM) tổ chức chương trình “Thiết kế, xây dựng thương hiệu và thiết kế bao bì” tại Tp. Hồ Chí Minh 

 

1. Mục tiêu: nâng cao nhận thức và trình độ về thiết kế cho các doanh nghiệp, các nhà thiết kế, phục vụ hiệu quả cho hoạt động sản xuất, xuất khẩu của doanh nghiệp. Đào tạo, thực hành về kỹ năng thiết kế, xây dựng thương hiệu và thiết kế bao bì sản phẩm. Ngoài ra, các chuyên gia còn tư vấn trực tiếp cho các doanh nghiệp về phát triển thiết kế bao bì sản phẩm gắn liền với thương hiệu và xây dựng chiến lược phát triển thiết kế phù hợp cho doanh nghiệp.

2. Thời gian: 03 ngày, từ ngày 23 - 25/11/2015

3. Địa điểm: khách sạn Đại Nam, 79 Trần Hưng Đạo, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh

4. Diễn giả: Chuyên gia thiết kế hàng đầu của Malaysia

5. Đối tượng tham gia: các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm tới việc cải tiến mẫu mã, bao bì sản phẩm và các tổ chức có liên quan.

6. Chi phí: miễn phí tham dự.

7. Yêu cầu về hồ sơ đăng ký tham gia chương trình: phiếu đăng ký tham dự (theo mẫu và đóng dấu đỏ xác nhận của đơn vị). 

8. Thời gian đăng ký tham gia: trước 17h00, thứ Năm ngày 19/11/2015.

 

Mọi chi tiết xin liên hệ: Trung tâm Xúc tiến Thương mại tỉnh BR-VT

- Số 05 Phạm Văn Hớn, P. Phước Hưng, TP Bà Rịa, tỉnh BR-VT

- Điện thoại: 064.353936 - Fax: 064.3541058

- Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

- Website: xttm.baria-vungtau.gov.vn

 (Chi tiết chương trình tải Tại đây) 

TTXTTM BR-VT  

Mời doanh nghiệp tham dự Diễn đàn xuất khẩu 2015 – Giải pháp thâm nhập thị trường Hoa Kỳ - Châu Mỹ Latinh

Lưu ý, mở trong một cửa sổ mới. PDF.InEmail

Căn cứ công văn số 6077/ UBND – VP ngày 24/8/2015 của UBND tỉnh về việc phê duyệt kế hoạch điều chỉnh, bổ sung Chương trình xúc tiến thương mại năm 2015; công văn số 728/IPTC-DV ngày 14/10/2015 của Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM về việc hỗ trợ mời doanh nghiệp tham dự  Diễn đàn xuất khẩu 2015 – Giải pháp thâm nhập thị trường Hoa Kỳ - Châu Mỹ Latinh”.

 

Trung tâm Xúc tiến Thương mại trân trọng kính mời Quý doanh nghiệp, HTX đăng ký và tham gia chương trình với những nội dung chính như sau:

 

1. Mục tiêu: hỗ trợ các doanh nghiệp tỉnh BR-VT nắm bắt kịp thời các thông tin, quy định mới và cách tiếp cận các thị trường xuất khẩu hiệu quả trước tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay, hướng đến xây dựng một kênh tiếp xúc thường niên tại TP. HCM.

 

2. Thời gian, địa điểm:

- Thời gian: thứ 3, ngày 17/11/2015.

- Địa điểm: Khách sạn Rex Hotel, 141Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM.

 

3. Tham dự và chỉ đạo tổ chức: 

- Ủy ban nhân dân thành phố HCM;

- Bộ Công Thương.

 

4. Thành phần tham dự:

- Lãnh đạo UBND TP.HCM.

- Lãnh đạo Bộ Công Thương.

- Tham tán thương mại Việt Nam tại các nước.

- Các Vụ thị trường: Châu Mỹ.

- Cục Công tác phía Nam – Bộ Công Thương; Văn phòng Cục Xúc tiến Thương mại; Cục Xuất nhập khẩu – Bộ Công Thương tại TP.HCM.

- Đại diện các Sở, Ngành TP.HCM.

- Đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công Thương.

- Tổng lãnh sự, tham tán thương mại các nước.

- Các tổ chức xúc tiến thương mại và đầu tư của nước ngoài tại TP. HCM và các tỉnh, thành trong khu vực phía Nam.

- Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư các tỉnh, thành.

- Các Doanh nghiệp TP.HCM và các tỉnh thành lân cận.

- Đại diện các cơ quan thông tấn, báo đài.

 

5. Nội dung:

-  Giao lưu, gặp gỡ, kết nối, tìm kiếm đối tác tiềm năng trong và ngoài nước;

- Trưng bày, quảng bá hình ảnh sản phẩm, dịch vụ đến các khách hàng tiềm năng trong và ngoài nước;

- Chia sẻ thông tin của các diễn giả có uy tín về các yêu cầu giải pháp tiếp cận thị trường Hoa Kỳ khi tham gia TPP; Sản phẩm xuất khẩu tiềm năng và những vấn đề cần lưu ý đối với thị trường Châu Mỹ Latinh và giải pháp thực hiện.

- Trao đổi những thắc mắc, khó khăn, các quy định mới và cách tiếp cận thị  trường có hiệu quả với các Tham tán, chuyên gia.

 

6. Chi phí tham dự:

- Phí tham dự diễn đàn: 1.000.000 đồng/người.

- Phí đăng ký triển lãm (không bắt buộc): 2.000.000 đồng/bàn (kích thước 1.8m x 0.45m).

- Phần chi phí do Trung tâm XTTM hỗ trợ:

+ Chi phí tham gia diễn đàn 1.000.000 đồng/người/đơn vị. Trung tâm Xúc tiến Thương mại sẽ thanh toán chuyển khoản cho doanh nghiệp, HTX sau khi nhận được hóa đơn đóng phí.

+ Chi phí thuê xe chở đoàn tham gia diễn đàn từ tỉnh BR-VT đến TP.HCM và ngược lại.

 

Trung tâm Xúc tiến Thương mại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thông báo đến Quý doanh nghiệp, HTX  biết và  đăng ký tham gia. Xin vui lòng điền vào bản đăng ký (theo mẫu kèm theo) và gửi về Trung tâm Xúc tiến Thương mại trước ngày 13/11/2015 theo địa chỉ số 05 Phạm Văn Hớn, phường Phước Hưng, TP. Bà Rịa. ĐT: 0643.543936 – Fax: 0643.541058 – Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. .Người liên hệ Phan Quang Nghĩa Phòng Nghiên cứu Phát triển Thị trường (0938088998).

TTXTTM BR-VT.

Hội thảo Kết nối hàng hóa vào các hệ thống phân phối tỉnh BR-VT

Lưu ý, mở trong một cửa sổ mới. PDF.InEmail

Căn cứ Quyết định số 2533/QĐ-UBND ngày 14/11/2014 của UBND tỉnh phê duyệt chương trình xúc tiến thương mại năm 2015 tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Trung tâm Xúc tiến Thương mại tổ chức Hội thảo “Kết nối hàng hoá vào các hệ thống phân phối tỉnh BR-VT”.

Untitled

Bà Bùi Thị Dung – Giám đốc Sở Công Thương tỉnh BR-VT phát biểu tại Hội thảo

Tham dự hội thảo có đại diện Lãnh đạo Công Thương, Liên minh Hợp tác xã, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Chi cục Phát triển Nông thôn, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ Thực vật, các đại diện của hệ thống bán lẻ trên địa bàn tỉnh (Siêu thị Co.opMart Vũng Tàu, Siêu thị Co.opMart Bà Rịa, Lotte Mart, Metro Cash) và 31 đại biểu đến từ các đơn vị sản xuất là doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh; đại diện các cơ quan báo, đài phát thanh truyền hình tỉnh tham gia đưa tin.

 Tại Hội thảo, thông qua ý kiến của đại diện các đơn vị phân phối  và sản xuất cho thấy khó khăn lớn nhất trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm là vốn ít, số lượng sản phẩm ít, chất lượng không đồng đều và chưa đạt tiêu chuẩn VietGAP, bao bì và đóng gói chưa bảo đảm bảo quản chất lượng hàng hóa, chưa đủ khả năng ổn định giá bán theo thời gian dài, giao nhận đúng thời gian và quan trọng nhất là hầu hết các đơn vị sản xuất đều chưa xây dựng được thương hiệu, đăng ký công bố chất lượng sản phẩm và những thủ tục pháp lý liên quan nên khó tham gia vào chuỗi cung ứng trong hệ thống phân phối bán lẻ hiện đại. Ngoài ra, một số ý kiến còn cho rằng cơ chế quản lý trong các siêu thị hiện nay vẫn còn tồn tại những bất cập trong các công đoạn giao nhận hàng hóa dẫn đến việc tăng các chi phí kèm theo như vậy sẽ rất khó khăn cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa cung ứng hàng hóa.

Theo ý kiến của đại diện các siêu thị để có thể xâm nhập vào kênh phân phối hiện đại, có 3 điểm cơ bản nhất mà các doanh nghiệp cần phải đáp ứng. Điều đầu tiên và quan trọng nhất là hàng hóa phải có chất lượng ổn định. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải đầu tư, áp dụng công nghệ nâng cao năng suất lao động. Tiếp đến, các doanh nghiệp phải đảm bảo được các điều kiện cung ứng vì nếu hàng vào siêu thị rồi mà không tới được điểm bán thì cơ hội bán hàng cũng sẽ mất đi. Và cuối cùng là hàng hóa muốn vào siêu thị phải phù hợp với thị hiếu và xu hướng tiêu dùng. Cùng một mặt hàng, cùng một chất lượng nhưng các sản phẩm có tính độc đáo sẽ luôn được ưu tiên.

Theo quy định, để đưa được một loại sản phẩm vào siêu thị thì mặt hàng đó phải có đầy đủ các thủ tục cần thiết như: giấy phép kinh doanh hoặc giấy chứng nhận hộ kinh doanh cá thể, thương hiệu, giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy kiểm nghiệm sản phẩm, tem, nhãn, bao bì, sản lượng cung ứng theo yêu cầu và thời gian cung ứng hàng vào hệ thống…; trong khi đó quy mô sản xuất của các HTX trên địa bàn còn nhỏ lẻ nên chưa đáp ứng đủ các yêu cầu. Do đó, để mặt hàng nông, thuỷ sản địa phương vào được siêu thị, cần có sự liên kết giữa cơ quan quản lý nhà nước, các HTX sản xuất nông nghiệp và bản thân các nhà bán lẻ hiện đại tạo điều kiện.

Thông qua hội thảo, các đại biểu cũng đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao khả năng kết nối vào các hệ thống phân phối, đặc biệt là các hệ thống siêu thị và hướng giải quyết đầu ra cho sản phẩm địa phương như:

+ Xây dựng mô hình kết nối với một DN địa phương, trong đó nông dân sản xuất sẽ làm vệ tinh cung cấp nông sản cho đơn vị này. Sau đó, đơn vị sẽ đứng ra làm đầu mối kết nối cung ứng trực tiếp cho siêu thị. Hoặc hỗ trợ thành lập các hội, nghề, từ đầu mối này các siêu thị sẽ hợp tác được tốt hơn.

+ Đầu tư tốt về mặt pháp lý cho hàng hóa, đáp ứng  được các loại giấy tờ chứng minh chất lượng hàng hóa từ cơ quan chức năng sẽ thuận lợi hơn trong hợp tác.

+ Nâng cao năng lực về chuyên chở, bảo quản hàng hóa từ DN đến siêu thị đảm bảo chất lượng hàng hóa theo yêu cầu.

+ Xây dựng điểm trưng bày và giới thiệu hàng hóa chung cho sản phẩm của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

 Hội thảo đã tạo điều kiện kết nối cung - cầu giữa các siêu thị, các đơn vị sản xuất của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tham gia tìm hiểu, trao đổi thông tin, liên kết hợp tác cung ứng, phát triển và tìm kiếm thị trường tiêu thụ hàng hóa. Đây là việc làm thiết thực trong xây dựng và phát triển thị trường tiêu thụ nội địa, nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất bền vững, khai thác được tiềm năng thế mạnh các sản phẩm hàng hóa đặc trưng của tỉnh, tạo điều kiện cho dịch chuyển cơ cấu sản xuất và cơ cấu sản phẩm hàng hóa gắn với thị trường tiêu thụ, góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Bộ Chính trị phát động. Ngoài ra thông qua  Hội thảo, các đại biểu tham dự đã trao đổi những khó khăn, vướng mắc khi kết nối hàng hóa vào hệ thống siêu thị và được đại diện các hệ thống này phúc đáp chi tiết. Từ đó, các đơn vị sản xuất nắm bắt rõ hơn quy trình kết nối hàng hóa vào siêu thị đồng thời ý thức được tầm quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu, quảng bá và các thủ tục pháp lý cho sản phẩm của mình. Đây cơ hội để các đơn vị sản xuất trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm.

TTXTTM BR-VT.

Hội nghị chắp nối cung – cầu hàng hóa khu vực phía Nam năm 2015 tại TP.Hồ Chí Minh

Lưu ý, mở trong một cửa sổ mới. PDF.InEmail

Nhằm tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp, HTX sản xuất trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tìm kiếm giải pháp trong việc hình thành chuỗi cung ứng, trưng bày, giới thiệu sản phẩm của tỉnh với các hệ thống phân phối, trao đổi thông tin, đẩy mạnh liên kết trong đầu tư sản xuất, cung ứng và tiêu thụ hàng hóa, phát triển kinh doanh, mở rộng thị trường các tỉnh phía Nam, đặc biệt là thị trường TP.HCM; Trung tâm Xúc tiến Thương mại đã tổ chức đoàn doanh nghiệp tham dự Hội nghị chắp nối cung cầu hàng hoá khu vực phía Nam năm 2015 tại Nhà thi đấu Phú Thọ 219 Lý Thường Kiệt, quận 10, TP.HCM.

 

Hội nghị chắp nối cung – cầu hàng hóa khu vực phía Nam năm 2015 tại TP.Hồ Chí Minh có hơn 200 đại biểu với 90 đơn vị tham dự, trong đó có 70 doanh nghiệp và HTX sản xuất của các địa phương và 20 đơn vị phân phối lớn. Kết quả có 45 hợp đồng ghi nhớ được ký kết giữa các đơn vị phân phối và các đơn vị sản xuất.

 

Tỉnh BR-VT có 11 doanh nghiệp, hợp tác đăng ký tham gia. Các loại hàng hóa được trưng bày bao gồm: thủy sản chế biến, mật ong nguyên chất, tinh bột nghệ, xúc xích, yến và các sản phẩm từ yến, hạt điều, hàng may mặc. Tại khu vực trưng bày của tỉnh thu hút khoảng 200 lượt khách đến tham quan, giao dịch và có 02 hợp đồng ghi nhớ được ký kết giữa: Cty CP CB XNK Thủy sản tỉnh BR-VT và Lotte Mart; Công ty TNHH Phương Khoa và Siêu thị Big C.

 

Ký kết với siêu thi BigcCông ty TNHH Phương Khoa ký hợp đồng ghi nhớ với Siêu thị Big C

  Ký hợp đồng với lotte

Cty CP CB XNK Thủy sản tỉnh BR-VT ký hợp đồng ghi nhớ với Lotte Mart

 

              Hội nghị là cơ hội lớn cho các đơn vị sản xuất các tỉnh, thành địa phương giới thiệu và kết nối vào các hệ thống phân phối hàng hóa lớn như Coop. Mart, VinMart, Lotte Mart, Big C...

 

TTXTTM tỉnh BR-VT.

Trang 7 trong tổng số 10 trang.


Xuống cuối trang