DANH MỤC

Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com

THỐNG KÊ TRUY CẬP

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay0
mod_vvisit_counterTất cả1144379

Hôm nay: 17 Tháng 2, 2020
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo

THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG

Hoa kỳ dẫn đầu về đầu tư nước ngoài tại tỉnh BR-VT

Lưu ý, mở trong một cửa sổ mới. PDF.InEmail

Theo Sở KHĐT, trên địa bàn tỉnh có 20 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư và hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong đó, Hoa Kỳ là nhà đầu tư lớn nhất với tổng vốn đầu tư đăng ký 5,4 tỷ USD, chiếm 20% tổng vốn đầu tư FDI; Canada xếp thứ hai với tổng vốn đầu tư đăng ký 4,2 tỷ USD, chiếm 15% tổng vốn đăng ký; tiếp đến là Thái Lan, Hàn Quốc, Hà Lan, Singapore, Nhật Bản, Đài Loan, Anh và Pháp.

Đọc thêm

 

Xúc tiến thương mại với sự phát triển của du lịch Việt Nam

Lưu ý, mở trong một cửa sổ mới. PDF.InEmail

Ngày 22/8/2013, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch) đã tổ Hội thảo với chủ đề “Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam”. Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Đỗ Thắng Hải đã gửi tới Hội thảo bài tham luận dưới đây.

 

  Xúc tiến thương mại với sự phát triển của du lịch Việt Nam

 

Đang khơi dậy tiềm năng

Với lịch sử hào hùng trải qua hàng nghìn năm xây dựng và bảo vệ tổ quốc, và với ưu đãi của thiên nhiên, Việt Nam có “trữ lượng du lịch” hùng hậu, đã và đang được khai thác, nhất là từ khi bước vào công cuộc đổi mới do Đảng ta khởi sướng và lãnh đạo.

Đóng góp cho sự phát triển của du lịch đã trở thành ý chí và tình cảm của bất cứ một tổ chức và cá nhân nào vì sự phồn vinh của đất nước, bù đắp những mất mát sau nhiều năm chiến tranh, giặc dã cũng như sự băng hoại do thiên nhiên. Không gian du lịch được rộng mở, nội hàm phong phú, sinh động, hấp dẫn du khách bốn phương muốn khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn Việt Nam và để mỗi người dân Việt dù ở bất cứ nơi đâu vẫn tự hào hướng về nguồn cội.

Ý thức được tầm vóc của việc này, những tổ chức và cá nhân làm xúc tiến thương mại (XTTM) cả nước, phát huy lợi thế từ hoạt động XTTM ở trong và ngoài nước đã góp sức phát triển du lịch mà một trong những trọng điểm là xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu du lịch.

Đọc thêm

Hội nhập Quốc tế

Lưu ý, mở trong một cửa sổ mới. PDF.InEmail

10 địa chỉ làm ăn “ngon” nhất thế giới năm nay

Hồng Kông và Mỹ dẫn đầu danh sách những nền kinh tế có môi trường kinh doanh dễ chịu nhất năm 2013 do hãng tin tài chính Bloomberg thực hiện. Việt Nam bị rớt khỏi top 50 của xếp hạng.

Năm nay là năm thứ hai liên tiếp Bloomberg thực hiện xếp hạng các quốc gia và vùng lãnh thổ về môi trường kinh doanh. Xếp hạng của hãng tin này dựa trên 6 yếu tố bao gồm mức độ hội nhập kinh tế, chi phí thành lập doanh nghiệp, chi phí nhân công và nguyên vật liệu đầu vào, các chi phí giao thông, chi phí hữu hình, và mức độ sẵn sàng của người tiêu dùng địa phương.
Có tất cả 161 quốc gia và vùng lãnh thổ được xếp hạng. Trong đó, nhóm 20 nền kinh tế đầu bảng đều là các nền kinh tế phát triển. Các nền kinh tế trong nhóm các nền kinh tế đang phát triển lớn nhất (BRIC) gồm Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc đều nhận được mức đánh giá không cao. Trong đó, Ấn Độ, Nga và Brazil thậm chí không lọt vào top 50, lần lượt đứng ở các vị trí 54, 56 và 61.
Năm ngoái, Việt Nam được xếp hạng 46, nhưng năm nay Việt Nam không còn trong top 50. Khu vực Đông Nam Á có 3 quốc gia nằm trong top 50 là Singapore (vị trí thứ 8), Malaysia (28) và Thái Lan (43).
Dưới đây là 10 nền kinh tế được đánh giá là có môi trường kinh doanh tốt nhất năm 2013:

 

Anh

alt

 

Xếp hạng chung: 10
Xếp hạng năm 2012: 4
Xếp hạng về mức độ hội nhập kinh tế: 2
Xếp hạng về chi phí thành lập doanh nghiệp: 47
Xếp hạng về chi phí nhân công/nguyên vật liệu: 11
Xếp hạng về chi phí giao thông: 9
Xếp hạng về các chi phí hữu hình hơn: 22
Xếp hạng về nền tảng người tiêu dùng địa phương: 31

 

Đan Mạch

alt

 

Xếp hạng chung: 9 
Xếp hạng năm 2012: 17
Xếp hạng về mức độ hội nhập kinh tế: 10
Xếp hạng về chi phí thành lập doanh nghiệp: 5
Xếp hạng về chi phí nhân công/nguyên vật liệu: 73
Xếp hạng về chi phí giao thông: 29
Xếp hạng về các chi phí hữu hình hơn: 3
Xếp hạng về nền tảng người tiêu dùng địa phương: 33

 

Singapore

alt

 

Xếp hạng chung: 8 
Xếp hạng năm 2012: 9
Xếp hạng về mức độ hội nhập kinh tế: 48
Xếp hạng về chi phí thành lập doanh nghiệp: 2
Xếp hạng về chi phí nhân công/nguyên vật liệu: 108
Xếp hạng về chi phí giao thông: 3
Xếp hạng về các chi phí hữu hình hơn: 7
Xếp hạng về nền tảng người tiêu dùng địa phương: 32

 

Canada
alt

 

 Xếp hạng chung: 6 (Đồng hạng)
Xếp hạng năm 2012: 12
Xếp hạng về mức độ hội nhập kinh tế: 40
Xếp hạng về chi phí thành lập doanh nghiệp: 32
Xếp hạng về chi phí nhân công/nguyên vật liệu: 30
Xếp hạng về chi phí giao thông: 6
Xếp hạng về các chi phí hữu hình hơn: 12
Xếp hạng về nền tảng người tiêu dùng địa phương: 8

 

Australia

alt

 

Xếp hạng chung: 6 (Đồng hạng) 
Xếp hạng năm 2012: 5
Xếp hạng về mức độ hội nhập kinh tế: 7
Xếp hạng về chi phí thành lập doanh nghiệp: 40
Xếp hạng về chi phí nhân công/nguyên vật liệu: 9
Xếp hạng về chi phí giao thông: 12
Xếp hạng về các chi phí hữu hình hơn: 15
Xếp hạng về nền tảng người tiêu dùng địa phương: 23

 

Đức

alt

 

Xếp hạng chung: 5 
Xếp hạng năm 2012: 6
Xếp hạng về mức độ hội nhập kinh tế: 1
Xếp hạng về chi phí thành lập doanh nghiệp: 78
Xếp hạng về chi phí nhân công/nguyên vật liệu: 8
Xếp hạng về chi phí giao thông: 5
Xếp hạng về các chi phí hữu hình hơn: 17
Xếp hạng về nền tảng người tiêu dùng địa phương: 5

 

Hà Lan

alt

 

Xếp hạng chung: 4
Xếp hạng năm 2012: 2
Xếp hạng về mức độ hội nhập kinh tế: 23
Xếp hạng về chi phí thành lập doanh nghiệp: 33
Xếp hạng về chi phí nhân công/nguyên vật liệu: 26
Xếp hạng về chi phí giao thông: 4
Xếp hạng về các chi phí hữu hình hơn: 5
Xếp hạng về nền tảng người tiêu dùng địa phương: 22

 

Nhật Bản

alt


Xếp hạng chung: 3
Xếp hạng năm 2012: 7
Xếp hạng về mức độ hội nhập kinh tế: 3
Xếp hạng về chi phí thành lập doanh nghiệp: 36
Xếp hạng về chi phí nhân công/nguyên vật liệu: 1
Xếp hạng về chi phí giao thông: 14
Xếp hạng về các chi phí hữu hình hơn: 29
Xếp hạng về nền tảng người tiêu dùng địa phương: 1


Mỹ

alt

 

Xếp hạng chung: 2
Xếp hạng năm 2012: 3
Xếp hạng về mức độ hội nhập kinh tế: 4
Xếp hạng về chi phí thành lập doanh nghiệp: 8
Xếp hạng về chi phí nhân công/nguyên vật liệu: 3
Xếp hạng về chi phí giao thông: 7
Xếp hạng về các chi phí hữu hình hơn:: 27
Xếp hạng về nền tảng người tiêu dùng địa phương: 38

 

Hồng Kông

alt


Xếp hạng chung: 1
Xếp hạng năm 2012: 1
Xếp hạng về mức độ hội nhập kinh tế: 14
Xếp hạng về chi phí thành lập doanh nghiệp: 1
Xếp hạng về chi phí nhân công/nguyên vật liệu: 64
Xếp hạng về chi phí giao thông: 2
Xếp hạng về các chi phí hữu hình hơn: 2
Xếp hạng về nền tảng người tiêu dùng địa phương: 27

 

XTTM BRVT

Theo Bloomberg.

 

Trang 8 trong tổng số 8 trang.


Xuống cuối trang