Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2019

In

Căn cứ Quyết định số 2789/QĐ-UBND ngày 08/10/2018 của UBND tỉnh phê duyệt chương trình xúc tiến thương mại năm 2019 tỉnh Bà Rịa – Vũng; Kế hoạch số 129/KH-UBND ngày 23/11/ 2018 của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc triển khai thực hiện Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo năm 2019 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; Công văn số 2449/SCT-QLTM ngày 03/12/2018 của Sở Công Thương về việc triển khai thực hiện Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo năm 2019 trên địa bàn tỉnh; Quyết định số 5106/QĐ-BCT ngày 27/12/2018 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc phê duyệt Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia 2019; Quyết định số 214/QĐ-BCT ngày 30/01/2019 của Bộ Công Thương về việc phê duyệt các dự án, nhiệm vụ và kinh phí năm 2019 thực hiện Nhóm chương trình hỗ trợ phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam cố định và bền vững thuộc Danh mục của Đê án Phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014-2020.

 

Trung tâm Xúc tiến Thương mại thông báo đến Quý đơn vị, doanh nghiệp, HTX nội dung chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2019 như sau:

 

1. Tổ chức Hội chợ trên địa bàn tỉnh:

1.1.Tổ chức Hội chợ Công – Thương khu vực phía Nam tại tỉnh BR-VT năm 2019

- Thời gian: từ ngày 11-15/7/2019.

- Địa điểm: đường Quang Trung, Thống Nhất, Nguyễn Du, TP Vũng Tàu.

- Quy mô: Hội chợ Công Thương khu vực phía Nam năm 2019 là hoạt động thuộc chuỗi sự kiện Hội nghị ngành Công Thương khu vực phía Nam lần thứ VI thuộc chương trình khuyến công quốc gia và chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Hội chợ có quy mô 500 gian hàng, đặc biệt trong đó có 80 gian hàng của doanh nghiệp nước ngoài.

- Đối tượng: các tỉnh, thành phố, các Hội, Hiệp hội, các doanh nghiệp và HTX trong và ngoài tỉnh; các doanh nghiệp nước ngoài (Indonesia, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc). 

- Mục đích: góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá thương hiệu hàng hóa, dịch vụ của các tỉnh, thành khu vực phía Nam nói riêng và cả nước nói chung; tạo cơ hội cho doanh nghiệp, HTX phát triển thị trường trong và ngoài nước; liên kết xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch giữa các tỉnh, thành.

1.2.Tổ chức Hội chợ Công – Thương tỉnh BR-VT năm 2019

Thời gian: tháng 12/2019.

Địa điểm: TP. Bà Rịa.

Quy mô: Hội chợ thuộc chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2019 được Bộ Công Thương phê duyệt với quy mô khoảng 350 gian hàng.

- Đối tượng: các doanh nghiệp và HTX trong và ngoài tỉnh.

- Mục đích: hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, tìm kiếm và mở rộng thị trường.

 

2. Tham dự hội chợ triển lãm tại các tỉnh, thành phố:

- Đối tượng: các doanh nghiệp và HTX trên địa bàn tỉnh.

- Mục đích: tìm kiếm và mở rộng thị trường.

2.1. Hội chợ khu vực miền Đông Nam Bộ:

- Thời gian: dự kiến quý III-IV/2019.

- Địa điểm: miền Đông Nam bộ.

- Quy mô: khoảng 13-15 DN/08 gian hàng, trong đó có 04 gian hàng chung trưng bày các sản phẩm của doanh nghiệp trong tỉnh.

2.2. Triển lãm Quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam – FoodExpo 2019:

- Thời gian: từ ngày 13-16/11/2019.

- Địa điểm: TP.HCM

- Quy mô: khoảng 13-15 DN/08 gian hàng, trong đó có 04 gian hàng chung trưng bày các sản phẩm của doanh nghiệp trong tỉnh.

2.3. Hội chợ quốc tế Nông sản, Thực phẩm Việt Nam 2019 – Vietnam Farm & Food Expo 2019:

- Thời gian: từ ngày 19-22/6/2019.

- Địa điểm: nhà thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ (số 01 Lữ Gia, P.15, Q.11, TP.Hồ Chí Minh).

- Quy mô: khoảng 13-15 DN/08 gian hàng, trong đó có 04 gian hàng chung trưng bày các sản phẩm của doanh nghiệp trong tỉnh.

2.4. Hội chợ khu vực miền Trung – Tây Nguyên:

- Thời gian: dự kiến quý I-II/2019.

- Địa điểm: các tỉnh, thành khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

- Quy mô: khoảng 13-15 DN/08 gian hàng, trong đó có 04 gian hàng chung trưng bày các sản phẩm của doanh nghiệp trong tỉnh.

2.5. Hội chợ khu vực miền Tây Nam Bộ:

- Thời gian: dự kiến quý III-IV/2019.

- Địa điểm: các tỉnh, thành khu vực miền Tây Nam bộ.

- Quy mô: khoảng 13-15 DN/08 gian hàng, trong đó có 04 gian hàng chung trưng bày các sản phẩm của doanh nghiệp trong tỉnh.

 

3. Chương trình thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”:

- Đối tượng: các doanh nghiệp và HTX trong và ngoài tỉnh.

- Mục đích: tìm kiếm và mở rộng thị trường.

3.1. Tổ chức chương trình phiên chợ hàng Việt về nông thôn:

- Thời gian: 02 phiên chợ/năm, mỗi phiên thực hiện 04 ngày.

- Địa điểm: tại 02 địa phương trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

- Quy mô: dự kiến có từ 20-25 doanh nghiệp/phiên.

3.2. Tổ chức chương trình đưa hàng Việt ra Côn Đảo:

- Thời gian: 03 phiên chợ/năm, trong đó có 02 phiên chợ thuộc chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2019, mỗi phiên thực hiện 04 ngày.

- Địa điểm: trục đường Lê Hồng Phong, huyện Côn Đảo.

- Quy mô: dự kiến có 30-35 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh/phiên.

3.3. Xây dựng mô hình thí điểm điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”:

- Thời gian: năm 2019.

- Địa điểm: 03 điểm bán hàng tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.

 

4. Khảo sát, nghiên cứu thị trường.

4.1. Tổ chức Hội nghị kết nối giao thương tỉnh BR-VT với tỉnh thuộc khu vực miền Đông Nam Bộ:

- Mục đích: nhằm tạo điều kiện giúp các doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn tỉnh gặp gỡ trao đổi và kết nối giao thương với các đơn vị phân phối tỉnh bạn. Từ đó, tạo cơ hội liên kết hợp tác phát triển thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hoá có thế mạnh của tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh và mở rộng thị trường tiêu thụ nội địa.

- Thời gian: quý III/2019

- Địa điểm: dự kiến tỉnh Đồng Nai

- Đối tượng: các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

4.2. Tổ chức Hội nghị kết nối giao thương tỉnh BR-VT với tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên:

- Mục đích: hỗ trợ cho các đơn vị sản xuất trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kết nối với các doanh nghiệp khu vực Tây Nguyên phát triển và mở rộng thị trường tiêu thụ nội địa, tìm kiếm nguyên liệu phục vụ sản xuất. Bên cạnh đó thiết lập mối quan hệ hợp tác lâu dài trong hoạt động xúc tiến thương mại với các tỉnh – thành khu vực Tây Nguyên, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng các doanh nghiệp trong Tỉnh có cơ hội liên kết hợp tác, kết nối giao thương mở rộng thị trường tiêu thụ nội địa, phát triển chuỗi cung ứng nguồn nguyên liệu phục vụ cho sản xuất và xuất khẩu.

- Thời gian: quý III, IV/2019.

- Địa điểm: dự kiến tỉnh Đăk Lăk

- Đối tượng: các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh

4.3. Trưng bày, giới thiệu và kết nối giao thương hàng hóa tại tỉnh BR-VT:

- Mục đích: nhằm đẩy mạnh các hoạt động kết nối giao thương giữa doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và phân phối của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tạo cơ hội liên kết hợp tác phát triển thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa có thế mạnh của tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh và mở rộng thị trường tiêu thụ trong tỉnh.

- Thời gian: quý IV/2019.

- Địa điểm: tỉnh BR-VT

- Đối tượng: các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh

4.4. Tham dự hội nghị kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2019:

- Mục đích: đây là một hoạt động thường niên nhằm tạo môi trường giao lưu, kết nối hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh. Trong những năm qua hội nghị đã mang lại những kết quả khả quan cho doanh nghiệp các tỉnh để mở rộng thị trường đồng thời cũng là cơ hội để các đơn vị sản xuất quảng bá và giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng.

- Thời gian: quý IV/2019

- Địa điểm: dự kiến tại TP. Hồ Chí Minh

- Đối tượng: các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

4.5. Tham dự chương trình đón đoàn doanh nghiệp nước ngoài tại TP. HCM

- Mục đích: hàng năm, có rất nhiều đoàn doanh nghiệp nước ngoài vào tìm hiểu và tìm kiếm đối tác hợp tác kinh doanh, sản xuất. Chương trình này nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp của tỉnh có tiếp xúc trực tiếp với các doanh nghiệp nước ngoài, từ đó có cơ hội kết nối, hợp tác kinh doanh, sản xuất.

- Thời gian: quý III/2019.

- Địa điểm: tại TP. Hồ Chí Minh

- Đối tượng: các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

4.6. Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm, tăng cường hoạt động trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam, hỗ trợ gắn kết bền vững giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối (Đề án được Bộ Công Thương phê duyệt tại Quyết định số 214/QĐ-BCT ngày 30/01/2019):

- Mục đích: nhằm tạo điều kiện giúp các doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn tỉnh gặp gỡ trao đổi và kết nối giao thương với các đơn vị phân phối trong và ngoài tỉnh. Từ đó, tạo cơ hội liên kết hợp tác phát triển thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hoá có thế mạnh của tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh và mở rộng thị trường tiêu thụ nội địa.

- Thời gian: tháng 12/2019.

- Địa điểm: tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu.

- Đối tượng: các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

 

5. Đào tạo tập huấn, hội thảo:

5.1. Tổ chức lớp tập huấn kỹ năng quản lý, bán hàng và văn hóa kinh doanh (dự kiến 02 lớp):

- Mục đích: nhằm xây dựng hình ảnh văn hóa, văn minh thương mại, dịch vụ du lịch, nâng cao khả năng cạnh tranh trong giao tiếp, bồi dưỡng những kiến thức, chuyên nghiệp hóa hoạt động buôn bán của tiểu thương kinh doanh tại các chợ; ban quản lý các chợ; quản lý và nhân viên của nhà hàng, quán ăn, cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh BR-VT.

- Thời gian: quý I, II/2019

- Địa điểm: tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu

- Đối tượng: tiểu thương, quản lý, nhân viên nhà hàng, quán ăn, cơ sở lưu trú và HTX trên địa bàn tỉnh.

5.2 Tổ chức lớp tập huấn kỹ năng nhận diện và khai thác cơ hội kinh doanh:

- Mục đích: bồi dưỡng những kiến thức về nghiên cứu thị trường nhằm giúp doanh nghiệp hiểu về thị trường, xác định được khác hàng  mục tiêu từ đó đưa ra được sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu thị trường và làm cơ sở để xây dựng chiến lược sản xuất triển khai phù hợp để khai thác cơ hội kinh doanh.  

- Thời gian: quý III/2019

- Địa điểm: tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu

- Đối tượng: các doanh nghiệp và HTX trên địa bàn tỉnh.

5.3 Tổ chức lớp tập huấn đổi mới tư duy – thích ứng với bối cảnh kinh doanh mới – cuộc cách mạng công nghiệp 4.0:

-Mục đích: nhằm giúp doanh nghiệp kịp thời nắm bắt xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, đầu tư chiều sâu về công nghệ, cập nhật cải tiến để tối ưu quy trình sản xuất giúp doanh nghiệp kịp thời thích ứng bối cảnh kinh doanh mới  để tồn tại, cạnh tranh và phát triển được trong tương lai.

- Thời gian: quý IV/2019

- Địa điểm: tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu

- Đối tượng: các doanh nghiệp và HTX trên địa bàn tỉnh.

5.4 Tham dự hội thảo tại TP.HCM (02 Hội Thảo):

- Mục đích: hỗ trợ các doanh nghiệp trong tỉnh tìm hiểu, giải đáp thắc mắc về các thị trường, thông tin về rào cản thương mại, hàng rào thuế quan,… tại các thị trường xuất khẩu. Qua đó, giúp cho doanh nghiệp định hướng xây dựng chiến lược phát triển, cải tiến chất lượng sản phẩm, tìm kiếm những thị trường tiềm năng.

- Thời gian: quý III, IV/2019.

- Địa điểm: tại TP. Hồ Chí Minh

- Đối tượng: các đơn vị sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh

 

6. Công tác thông tin:

Xây dựng ấn phẩm giới thiệu “Hàng hoá đặc sản huyện Côn Đảo”

- Mục đích: Ấn phẩm nhằm quảng bá, cung cấp những thông tin, hình ảnh về các mặt hàng tiêu biểu, đặc sản của huyện Côn Đảo.

- Thời gian: năm 2019

- Địa điểm: huyện Côn Đảo

- Đối tượng: các sản phẩm sản xuất trên địa bàn huyện Côn Đảo.

TTXTTM BR-VT.